top of page
corporatesales87

เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า ด้วย Influencer ที่ถูกกลุ่ม



การเลือกกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะกับแบรนด์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เช่นเดียวกับการเลือก Influecer ให้ตอบโจทย์กับแบรนด์ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน โดย Influencer แต่ละ Tier จะเหมาะกับธุรกิจที่แตกต่างกันไป GA จะพาคุณไปดูกันว่าจะเลือก Influencer อย่างไรให้ตอบโจทย์ธุรกิจ



Influencer แบ่งออกเป็น 4 ประเภทย่อย ๆ ดังนี้




  • Mega Influencer 

กลุ่มนี้มักจะเป็นกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงอย่างนักแสดง นักร้อง หรือบุคคลสาธารณะ มียอดติดตามสูง ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ชมได้สูง เหมาะกับธุรกิจใหญ่ ๆ ที่ต้องการสร้างการรับรู้เป็นวงกว้าง ไม่เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย 


  • Macro Influencer

กลุ่มนี้มักจะเป็นกลุ่มเน็ตไอดอล หรือนักแสดง เหมาะกับธุรกิจใหญ่ลองลงมา มีคนรู้จักอยู่แล้วแต่ยังต้องการสร้างการรับรู้ สื่อสารข้อมูล และรายละเอียดเพิ่มเติม แต่กลุ่มนี้จะมีความสัมพันธ์กับผู้ติดตามน้อย ทำให้มียอด Engage น้อย


  • Micro Influencer

กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่ม Content Creator มักจะมีอิทธิพลเฉพาะกลุ่ม และกลุ่มทั่วไป ซึ่งจะเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง ที่มีคนรู้จักอยู่บ้างแล้ว ต้องการจะสื่อสารความเป็นแบรนด์ ต้องการรีวิวที่น่าเชื่อถือ เข้ากับธุรกิจหลากหลายประเภท 


  • Nano Influencer

กลุ่มนี้มักจะเป็นกลุ่มคนทั่วไปที่มีผู้ติดตามสูง เป็นคนที่มีสไตล์เอกลักษณ์ มีอิทธิพลเฉพาะกลุ่มเล็ก ๆ และมีคสวามสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ติดตาม เหมาะกับธุรกิจเล็ก ๆ ที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภค ต้องการการมีส่วนร่วม และกลุ่มนี้จะสามารโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมายได้ดี




การเลือก Influencer ที่เหมาะกับธุรกิจ จะช่วยทำให้เป้าหมายทางการตลาดของคุณประสบความสำเร็จ ถ้าหากคุณสนใจที่จะทำการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ ทางเรา  Global Assistant (GA) ก็มีบริการ GA Influencer บริการทำการตลาดผ่าน Influencer ที่จะช่วยคุณในการหา Influencer ที่ตรงใจเพื่อสร้าง Awareness สร้างความน่าเชื่อถือจากการรีวิว ไม่ว่าจะต้องการ Influencer สายไหน เราคัดเลือกให้ได้ทุกกลุ่มที่คุณต้องการ พร้อมวางแผนกลยุทธิ์การสื่อสาร ติดต่อประสานงาน ติดตามผล และวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการทำการตลาดของคุณให้เติบโต


1 view

Comentários


bottom of page