top of page
corporatesales87

ทำ IG Reels อย่างไร ให้ติดหน้า Explore

Updated: Jul 16




ทั้ง Reels และ หน้า Explore ต่างเป็นเครื่องมือของ Instagram ที่ทั้งนักการตลาดต้องรู้ เพราะถ้าอยากจะเติบโตบนแพลตฟอร์ม Instagram สองเครื่องมือนี้จะช่วยให้เราเติบโตแบบก้าวกระโดด ก่อนอื่นมาทำ ความรู้จักเครื่องมือทั้งสองกัน


หน้า Explore หรือหน้าค้นหา

เป็นการ “นำเสนอ” เนื้อหาที่ผู้ใช้ให้ความสนใจ ติดตาม และกดไลค์บ่อยๆ รวมไปถึง Reels ด้วย โดยที่ AI ของ Instagram จะคัดเลือกเนื้อหาที่มีผู้มีส่วนรวมเยอะๆ หรือคัดจากเนื้อหาคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โดยไม่ได้สนใจว่าบัญชีนั้นจะมีผู้ติดตามเยอะไหม และ การเข้าถึงส่วนใหญ่เป็น “คอนเทนต์ออร์แกนิก” 


Reels

คือ คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอที่มีเนื้อหาสั้น มีความยาวไม่เกิน 15 นาที ซึ่งในปัจจุบันเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำ Video Content นั้น เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจในการทำการตลาด ยิ่งเป็นคอนเทนต์ที่มีความน่าสนใจก็จะยิ่งมีคนเข้าชมเยอะ เพิ่มโอกาสที่วิดีโอของเราจะไปติดหน้า Explore เยอะขึ้น ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นเจ้าของแบรนด์การทำ Video Content เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำมากๆ

 


ทำอย่างไรให้ Reels ปัง จนต้องติดหน้า Explore


1. ต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร ชอบคอนเทนต์แบบไหน แล้วจึงเลือกทำคอนเทนต์ที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ต้องตกเป้าหมายให้ได้ตั้งแต่ 3 วิแรก


2. การใช้เสียงก็สำคัญ ให้ใส่เพลงแนะนำบน IG แล้วอัดเสียงพูดตามหลังจะดีกว่า


3. ใช้ตัวอักษรให้น้อยเข้าไว้


4. ทำคอนเทนต์ให้ตรงจุดประสงค์ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการเข้าถึง เพิ่มการมีส่วนร่วม



ถ้าเราสามารถทำให้ Reels ติดหน้า Explore ได้ก็ขอบอกเลยว่ายอดขายของเราจะสามารถเพิ่มขึ้นเกือบ 50 % เพราะเราสามารถดึงทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่ติดตามอยู่แล้วนั่นเอง Facebook

7 views

Comments


bottom of page