top of page
Writer's pictureGlobal Assistant (GA)

ยิงแอด (Ads) ออนไลน์ ดีจริงไหม มาอ่านกัน

ในปัจจุบัน การตลาดออนไลน์นับเป็นการตลาดที่สำคัญและจำเป็นสำหรับการสร้างแบรนด์เป็นอย่างมาก โดยการตลาดออนไลน์ก็มีกลยุทธ์การตลาดมากกมาย และ "การยิงแอด (Ads) ออนไลน์" เองก็เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ได้รับการนิยม ใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ขนาดใหญ่และหลากหลาย บทความนี้จะพาไปดูถึงข้อดีของการยิงแอดออนไลน์


ยิงแอดออนไลน์

การยิงแอดออนไลน์ คืออะไร

การยิงแอดออนไลน์ (Online Advertising) คือ การทำโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เว็บไซต์ หรือการทำโฆษณาบน Google โดยมีเป้าหมายเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ตรงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ การยิงแอดสามารถทำได้หลายรูปแบบ เช่น แบนเนอร์โฆษณา (Banner Ads) บนเว็บไซต์ โฆษณาแบบวิดีโอ (Video Ads) โฆษณาบนโซเชียลมีเดีย (Social Media Ads) และโฆษณาแบบข้อความ (Text Ads) บน Google



ข้อดีของการยิงแอด (Ads) ออนไลน์ มีอะไรบ้าง


  • สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกว่า และวัดผลได้ง่ายกว่า

การยิงแอดออนไลน์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาได้อย่างละเอียด เช่น อายุ เพศ ความสนใจ พฤติกรรมการซื้อ และสถานที่ ทำให้การโฆษณาสามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีโอกาสสนใจสินค้าหรือบริการได้ดีขึ้น นอกจากนี้ โฆษณาออนไลน์สามารถติดตามผลลัพธ์ได้แบบเรียลไทม์ เช่น จำนวนคลิก จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ และยอดขายที่เกิดจากการคลิกโฆษณา ทำให้สามารถวิเคราะห์และปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดได้อย่างต่อเนื่อง


  • ประหยัดต้นทุน

ถ้าหากเปรียบเทียบกับการโฆษณาผ่านช่องทางอื่น เช่น โทรทัศน์ หรือสิ่งพิมพ์ โฆษณาออนไลน์มักมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดงบประมาณและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างชัดเจน


  • สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

การยิงแอดออนไลน์สามารถปรับรายละเอียดต่าง ๆ ในโฆษณาได้รวดเร็ว ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนข้อความ ภาพ หรืออื่นๆ และหากพบว่าโฆษณาปัจจุบันไม่ได้ผล สามารถแก้ไขและใช้โฆษณาใหม่ได้ทันที


  • สามารถเข้าถึงตลาดที่กว้างขึ้น รวมถึงเพิ่มการรับรู้แบรนด์

การยิงแอดออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลกได้ ทำให้สามารถขยายตลาดได้กว้างมากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า นอกจากนี้ การยิงแอดออนไลน์ช่วยให้ผู้คนเห็นแบรนด์มากขึ้น ทำให้ลูกค้าจดจำและมีความคุ้นเคยกับแบรนด์ ช่วยในการสร้างความน่าเชื่อถือในระยะยาว


  • สามารถโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบ

การยิงแอดออนไลน์สามารถเลือกได้หลายรูปแบบเช่น โฆษณาแบบภาพนิ่ง วิดีโอ โฆษณาแบบบทความ หรือโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้สามารถเลือกใช้รูปแบบที่เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการได้


ยิงแอดออนไลน์

ถ้าหากคุณกำลังมองหาบริการจัดการ SEM พวกเรา Global Assistant (GA) มีบริการ GA Ads ที่ให้บริการยิง Ads สร้าง Campaigns ทุก Platform เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำและเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อสร้างการรับรู้และยอดขายโดยทีมงานคุณภาพ  ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram Tiktok Line Youtube หรือการโฆษณาผ่าน Google Ads (SEM)



댓글


bottom of page